iPhone 6 đã tới tay hàng triệu người trên thế giới vì vậy mà đây là thời điểm để so sánh một cách cụ thể nhất. Với khung vỏ nhôm, thì thiết bị đáng đối đầu nhất đối với iPhone 6 đó chính là One M8.

Có vẻ như đây là một “cuộc chiến” công bằng bởi cả về chất liệu và kiểu thiết kế thì cả hai đều khá giống nhau. Từ “cao cấp” đều được dùng để nói về thiết kế của iPhone 6 và HTC One M8. Cả hai được xem là sử dụng vật liệu tốt nhất trong thiết kế. Tuy nhiên iPhone 6 là mỏng hơn, nhẹ hơn và gọn hơn (một phần do màn hình nhỏ hơn).



iPhone 6 và HTC One M8

Về mặt kỹ thuật, iPhone 6 và HTC One M8 là khác nhau nhưng khi nói đến thiết kế thì cả hai đều có những điểm tương đồng. Thứ nhất, hai sản phẩm đều làm từ khung vỏ kim loại nguyên khối, cảm giác trên tay là lạnh và mịn màng của kim loại.



Cùng làm từ kim loại

Khi cầm trên tay, bạn sẽ có ngay cảm giác là cao cấp và tin tưởng. Ngoài ra, cả hai đều có dải nhựa ở mặt sau dành cho nơi để ăng ten giúp sóng vô tuyến dễ dàng vượt qua hơn.



Cao cấp

iPhone 6 có kích thước nhỏ gọn hơn nhiều so với One M8 hoặc so với nhiều thiết bị hàng đầu khác. Nó không quá lớn cũng không quá nhỏ, ở mức vừa phải và bạn có thể sử dụng bằng một tay. Thêm vào đó, cạnh và các góc bo tròn giúp nó dễ dàng cầm nắm hơn. Đối với độ dày, thiết bị chỉ mỏng 6.9 mm, một thành tựu của những kỹ sư thiết kế.



iPhone 6 có kích thước nhỏ gọn hơn nhiều

Việc thiết kế mỏng giúp máy tạo nên phong cách tuy nhiên thiết kế máy ảnh đã phải hi sinh và lồi ra ngoài.



iPhone 6 mỏng hơn

Trong khi đó, HTC One M8 sẽ cho cảm giác khó khăn hơn khi sử dụng hoặc bỏ túi vì nó kích thước lớn hơn so với iPhone 6. Tuy vậy, với thiết kế ôm vòm ở mặt sau, cảm giác khi cầm trên tay vẫn tốt, chắc đầy. Bên cạnh đó, nhờ vào các cạnh mỏng dần về phía trước vì vậy mà tạo ra cảm giác máy khá mỏng, tại điểm dày nhất là 9.35 mm, dày hơn 35% so với iPhone 6.



Viền cạnh ôm vòm

Không giống như những iPhone trước, iPhone 6 có nút nguồn đặt ở cạnh phải và giúp người dùng dễ dàng nhấn nút. Trái ngược với iPhone 6, HTC One M8 có nút nguồn ở cạnh trên khiến nó có chút bất tiện hơn vì máy khá lớn. Ngoài ra, nút âm lượng của iPhone 6 là 2 nút dài tách biệt khác với một nút dài duy nhất trên HTC One M8, nhờ vậy mà người dùng sẽ có cảm giác tốt hơn khi nhấn.



Nút âm lượng

Tại nút Home, iPhone 6 được nhúng thêm cảm biến vân tay Touch ID, tăng khả năng bảo mật cũng như một vài tiện ích khác như thanh toán trực tuyến, mua ứng dụng…



One M8 có dàn loa lớn

Đối với HTC One M8, không có máy quét dấu vân tay nhưng nó lại có cặp loa BoomSound mạnh mẽ phía trước cho những ai yêu âm nhạc, tốt hơn so với loa của iPhone 6. Ngoài ra, HTC One M8 cũng có thêm cổng hồng ngoại giúp thiết bị có thể trở thành điều khiển TV khi cần thiết.

Thêm một số hình ảnh của 2 siêu phẩm:


Share To:
Magpress

Kiến Thức Công Nghệ

Kênh thông tin chia sẻ những thông tin điện thoại, tin tức, thông tin game, cùng những thủ thuật hay dành cho điện thoại.