Sau đây là những thủ thuật để giúp bạn sử dụng hiệu quả các tính năng của bộ giao diện HTC Sense 6.0 mới của HTC trên các sản phẩm như HTC One, HTC One M8, Desire 816, Desire 610...



1. Đổi theme cho máy

Giao diện mặc định của Sense 6.0 có màu xanh lá cây chủ đạo, trông đẹp và rất hài hòa với thiết kế chung của phần cứng. Nhưng nếu bạn không thích và muốn chuyển sang các tông màu khác thì sao? Đừng lo lắng, bởi Sense 6.0 cho phép bạn làm điều đó một cách dễ dàng bằng cách vào Settings > Personalize > Theme.



Tại đây bạn sẽ thấy có tổng cộng 4 chủ đề khác nhau, mội chủ đề sẽ có một số màu sắc riêng cho nó được hiển thị trong các ô nhỏ nhỏ bên trên các hình nền. Hãy thử chọn từng cái, sau đó cảm nhận sự thay đổi và chọn lấy một theme mà bạn thích nhất.



2. Vô hiệu hoá BlinkFeed

BinkFeed là một trình đọc tin tức rất tốt của Sense 6.0 với giao diện tương tự như một quyển tạp chí. Tại đây, bạn không những xem được các tin từ nguồn nước ngoài mà còn từ nhiều trang web lớn của Việt Nam theo nhiều chủ đề khác nhau, và Tinhte.vn cũng là một trong số đó. BlinkFeed còn có khả năng tích hợp với Facebook và Google+ để bạn theo dõi những trạng thái, hình ảnh mới nhất của bạn bè trong một nơi duy nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhu cầu sử dụng BlinkFeed, thay vào đó bạn chỉ muốn tắt nó đi và thế chỗ cho một màn hình chính truyền thống mà thôi.



Với Sense 6.0, bạn có thể làm điều này một cách nhanh chóng bằng cách nhấn vào màn hình chính, chạm và giữ vào một chỗ trống nào đó, chọn tiếp Manage homescreen pages > chuyển sang trang BlinkFeed > Remove. Còn trong trường hợp bạn muốn đưa BlinkFeed quay lại, bạn cũng nhấn giữ vào màn hình chính, chọn Add apps and widgets > chạm vào dấu + BlinkFeed là xong (xem hình bên dưới, tấm ngoài cùng bên phải).

3. Chỉnh kích thước lưới ứng dụng

Mặc định lưới ứng dụng trên Sense 6.0 khá nhỏ, chỉ có kích thước 3 x 4 mà thôi, do đó việc tìm kiếm một app có thể mất nhiều thời gian bởi chúng ta phải cuộn khá nhiều. May mắn là HTC hỗ trợ chúng ta tùy biến lại chi tiết này bằng cách vào App Drawer, nhấn nút menu nhỏ nhỏ hình ba dấu chấm > Grid size > chọn 3 x 4, 4 x 5 hoặc 5 x 6 sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.



4. Ẩn ứng dụng

Cũng ngay trong App Drawer, khi bạn nhấn vào nút menu như hướng dẫn ở trên, bạn sẽ thấy mục "Hide/Unhide apps". Khi nhấn vào đây, bạn sẽ được phép chọn những app nào không dùng đến, hoặc những app bạn không muốn thấy trong app drawer và ẩn hết chúng đi. Như vậy khu vực duyệt ứng dụng của chúng ta sẽ trở nên gọn gàng và sạch sẽ hơn. Trong trường hợp bạn đã ẩn đi rồi nhưng lâu lâu lại muốn chạy phần mềm lên thì hãy dùng đến widget Search, bởi vì dù bị ẩn trong app drawer nhưng ứng dụng của bạn vẫn còn hiện diện trong hệ thống.



Nếu cần hiện chúng lên lại thì làm y hệt như khi muốn ẩn đi, có điều lần này bạn sẽ bỏ tick các app đã chọn ở lần trước là xong.

5. Do Not Disturb

Chế độ này có nghĩa là không làm phiền. Khi đã bật Do Not Disturb lên, máy sẽ tự động chặn những cuộc gọi đến máy bạn, ngoài ra nó cũng tắt luôn âm thanh, rung và đèn flash thông báo. Nếu muốn dùng, bạn vào Settings > Sound > Do Not Disturb. Tại đây sẽ có vài tùy chọn như sau:



Nút On/Off ở đầu màn hình: bật tắt tính năng này

Turn off Do Not Disturb:
ở đây nếu bạn chọn Manually thì bạn sẽ phải tắt Do Not Disturb thủ công, ngoài ra bạn cũng có thể thiết lập cho máy tắt sau một khoảng thời gian nhất định nào đó.

Do Not Disturb Exceptions:
chọn một vài số liên lạc nào đó quan trọng để thêm vào danh sách ngoại lệ. Điều này có nghĩa là khi những người này gọi điện, nhắn tin cho bạn thì điện thoại vẫn sẽ thông báo lên như bình thường mặc dù Do Not Disturb đang được kích hoạt.

Alarm & timer:
nếu dòng này được bật lên thì dù Do Not Disturb đang chạy, máy vẫn sẽ báo thức (nên chọn cái này để bạn khỏi bị ngủ quên).

Do not disturb schedule: thiết lập lịch trình tự động tắt bật Do not disturb, khi đó chúng ta sẽ không phải làm thủ công nữa nên rất tiện. Các bạn có thể đặt 11:30 đêm thì Do not disturb bắt đầu được kích hoạt, rồi đến 6 giờ sáng thì tắt chẳng hạn.

6. Hiển thị % pin

Đơn giản và dễ hiểu. Một khi đã kích hoạt tùy chọn này lên thì con số phần trăm dung lượng pin còn lại sẽ xuất hiện trên thanh trạng thái của Sense 6.0. Để bật nó lên, bạn vào Settings > Power > Show Battery Level. Lưu ý là nếu như trên thanh status có quá nhiều icon khác thì biểu tượng % có thể bị nhảy xuống một dòng nên nhìn không đẹp, nhưng không sao, mức độ pin thì chúng ta vẫn có thể xem một cách đầy đủ.



7. Tạo nhanh các đoạn clip ngắn để chia sẻ hình ảnh thú vị hơn

Highlight là một trong những tính năng rất hay của dòng HTC One nói chung và One M8 nói riêng. Nó cho phép chúng ta tạo ra những đoạn video ngắn với thời lượng 30 giây để trình chiếu những tấm ảnh đã chụp trong một khoảng thời gian, một sự kiện hoặc một album nào đó. Những video do Highlight tạo ra có hiệu ứng màu sắc và hiệu ứng chuyển cảnh lạ mắt, lại có thêm nhạc nền nữa. Chính vì những lý do này mà bạn có thể dùng Highlight như một phương tiện để chia sẻ ảnh theo một cách mới lạ, vui vẻ và ngộ nghĩnh chứ không phải gửi từng tấm ảnh khô khan.

8. Chép file từ máy Mac OS X sang các máy Sense 6.0

Trên Sense 5.0, chỉ cần cắm điện thoại vào máy tính Mac thông qua cáp USB thì ứng dụng Android File Transfer sẽ tự động chạy lên và chúng ta có thể bắt đầu sao chép dữ liệu ngay. Tuy nhiên, với Sense 5.5 và Sense 6.0, có vấn đề gì đó là cho Android File Transfer không nhận biết được thiết bị của chúng ta nữa. May mắn là mình đã tìm ra cách khắc phục vấn đề, các bạn làm theo những bước bên dưới nhé.

Ghi chú: 

Bạn chỉ cần làm những thao tác sau đây một lần duy nhất, những lần kết nối HTC One vào máy tính kế tiếp để copy file thì KHÔNG cần làm lại nữa. Còn trong trường hợp lỗi lại xuất hiện, bạn chỉ cần thực hiện lại từ bước 5 đến bước 7.

​Cách làm: 

Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo rằng máy của bạn đã root.

Kế tiếp, chạy Play Store lên và cài ứng dụng DriveDroid vào HTC One của bạn

Chạy ứng dụng DriveDroid, ở giao diện đầu tiên, hãy nhấn Skip, chúng ta không cần phải thiết lập dài gì cả

Nhấn vào nút Options ở cạnh dưới màn hình, đó là nút có biểu tượng những thanh gạt ngang
Trong màn hình kế tiếp, chọn dòng "USB Settings"

Tiếp tục chọn dòng "Manually change permanent USB Mode", nhớ là phải chọn dòng có chữ "permanent"

Trong hộp thoại xuất hiện, chọn ô "Media Transfer Protocol Android Debugging" (thứ 2 từ dưới đếm lên)



Nhấn nút Home để quay trở về màn hình chính, tiếp tục vào trình cài đặt (Settings) của máy

Cuộn xuống dưới và tìm mục "Developer options", nhấn vào đó.Ghi chú: nếu không thấy chữ "Developer options", bạn vào About phone > "Software Information" > "More" > chạm 7 lần vào dòng "Build Number". Sau đó quay trở lại Settings là bạn sẽ thấy "Developer options"

Nhấn nút On ở góc trên bên phải màn hình

Cuộn xuống tìm dòng "Select debug app", chọn ứng dụng "DriveDroid"

Nhấn nút Home để thoát ra. Giờ thì bạn đã có thể kết nối máy HTC Sense của mình với máy Mac và sử dụng Android File Transfer một cách bình thường.



9. Thủ thuật với máy ảnh

Sense 6.0 có một trình chụp ảnh được làm mới, rất ngon và dễ dùng. Tính năng Zoe giờ đây cho phép nhấn giữ phím chụp ảnh để tự xác định độ dài video. Ngoài ra, app này còn có thêm chế độ Pan 360 cho phép chụp ảnh panorama 360 độ, giống với PhotoSphere trên bản Android nguyên gốc. HTC cũng tích hợp riêng một chế độ mới để chụp “tự sướng”, khi đó camera sẽ được thiết lập tự đếm lùi cho bạn khi bạn chuyển sang chụp bằng camera trước.

Share To:
Magpress

Kiến Thức Công Nghệ

Kênh thông tin chia sẻ những thông tin điện thoại, tin tức, thông tin game, cùng những thủ thuật hay dành cho điện thoại.