So với iPhone 6, 6 Plus sở hữu màn hình lớn hơn, camera bổ sung hệ thống chống rung quang học, pin thời lượng tốt hơn nhưng giá cao hơn 100 USD.

Apple đã bắt đầu cho đặt trước bộ đôi iPhone mới ra mắt. Nếu mọi chuyện đi theo đúng quỹ đạo, sẽ có hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu lượt đặt hàng iPhone 6 và 6 Plus dịp cuối tuần này.

Chuyện này đã diễn ra trong suốt nửa thập kỷ qua nhưng năm nay, sẽ có một chút thay đổi. Apple cho bán ra 2 mẫu iPhone khác nhau với tính năng, giá bán khác biệt. Điều này sẽ khiến người dùng băn khoăn nhiều hơn trong việc lựa chọn.


Điểm khác biệt giữa iPhone 6 và 6 Plus cũng đã được chỉ ra nhiều lần trong ít ngày qua: iPhone 6 dùng màn hình 4,7 inch độ phân giải 1.334 x 750 pixel trong khi iPhone 6 Plus có màn hình 5,5 inch, 1.920 x 1.080 pixel. iPhone 6 Plus bổ sung thêm hệ thống chống rung quang học (OIS) trên camera trong khi phiên bản nhỏ hơn không được trang bị tính năng này. Ngoài ra, iPhone 6 Plus có pin dung lượng lớn hơn, màn hình lớn và chế độ sử dụng landscape giống iPad.

Cả 2 sản phẩm sử dụng chung công nghệ màn hình Retina HD. Mặc dù iPhone 6 Plus có độ phân giải cao hơn, mắt thường của người dùng khó phân biệt được điều này.

Theo Apple, iPhone 6 Plus cho thời lượng sử dụng khoảng 12 tiếng lướt web, 16 ngày ở chế độ chờ trong khi con số này của iPhone 6 chỉ là 10 giờ và 10 ngày. Cho đến khi trực tiếp trải nghiệm bộ đôi này, chưa thể nói iPhone 6 Plus có pin tốt hơn hẳn. Tuy nhiên, khả năng cao là iPhone 6 Plus sẽ cho thời gian sử dụng lâu hơn cho mỗi lần sạc. Nếu pin là ưu tiên hàng đầu của bạn, iPhone 6 Plus sẽ là ưu tiên số một.

Về camera, iPhone 6 Plus sở hữu hệ thống chống rung quang học (OIS). OIS đã được trang bị trên ống kính máy ảnh DSLR và máy point-and-shoot trong hơn 10 năm qua. Các nhà sản xuất smartphone khác cũng đã sử dụng công nghệ này trước Apple 1 đến 2 năm. Nó được thiết kế để hạn chế việc máy ảnh bị rung khi chụp hình bằng cách tạo ra các thành phần có thể di chuyển theo hướng ngược lại với hướng di chuyển của tay người chụp.



OIS vừa có thể giúp hạn chế rung khi chụp, vừa cho phép người dùng kéo dài tốc độ màn trập, cho phép chụp những bức ảnh sáng hơn trong điều kiện thiếu sáng. Ngoài chống rung quang học, camera trên iPhone 6 và 6 Plus giống nhau hoàn toàn. Cả 2 đều có cùng cảm biến, độ phân giản, ông kính, đèn flash cũng như tính năng xử lý ảnh. Trong điều kiện thông thường, ảnh chụp trên iPhone 6 sẽ không thua kém nhiều so với phiên bản màn hình lớn. Trên thực tế, iPhone 5 hay 5S, mặc dù không có chống rung quang học vẫn được đánh giá cao về chất lượng camera.

Do đó, câu hỏi lớn nhất người dùng cần trả lời là: “tôi có cần một chiếc smartphone màn hình lớn hay không?” iPhone 6 Plus có màn hình lớn, cho trải nghiệm xem video, lướt web, đọc sách, truyện rất tuyệt vời, giống với nhiều phablet hiện nay. Nó có thể được sử dụng để thay thế máy tính bảng cỡ nhỏ.

iPhone 6, trong khi đó, sở hữu kích cỡ được xem là lý tưởng nhất hiện nay với màn hình 4,7 inch. Người dùng vẫn có thể sử dụng máy bằng một tay, nhét túi quần một cách thoải mái.
Share To:
Magpress

Kiến Thức Công Nghệ

Kênh thông tin chia sẻ những thông tin điện thoại, tin tức, thông tin game, cùng những thủ thuật hay dành cho điện thoại.