Trong LMHT, mỗi vị tướng đều có những quá khứ bí ẩn được miêu tả hết sức sinh động và huyền bí trong phần tiểu sử của mình.

Những vị tướng là kẻ thù truyền kiếp của nhau bởi có kẻ thì từng thoát chết, có kẻ thì lại bị đối phương bán đứng.

1. Soraka – Warwick

Trước khi bị biến hình thành nửa người nửa sói, Warwick cũng là một nhà khoa học của thành phố Zaun. Warwick và tên học việc Singed làm việc không mệt mỏi, thử nghiệm vô số hóa chất cho quân đội Noxus. Chúng độc hại tới mức ngay cả những bác sĩ vĩ đại nhất của Ionia – dưới sự chỉ đạo của Tinh Nữ Soraka – vẫn gặp rắc rối khi chống lại các chất độc đó. Triều đại kinh hoàng của Warwick trở nên ngày một vĩ đại hơn, đến mức tên của hắn đã trở thành một lời nguyền rủa của người dân Ionia, và họ gọi hắn là ”Tử Thần”.



Nhưng ngay cả sự bảo hộ của Bộ Chỉ Huy Tối Cao Noxus cũng chẳng thể bao che cho tội ác của hắn mãi. Bởi Soraka, giận dữ khôn cùng bởi sự tàn ác của hắn, cuối cùng đã ra tay.Triệu hồi sức mạnh từ vũ trụ và các vì sao, Soraka đã ám một lời nguyền lên Warwick khiến cho bề ngoài của Warwick phản ánh sự tàn bạo trong trái tim hắn – một lời nguyền cô phải trả giá bằng chính bản thân mình. Bên trong phòng nghiên cứu, một cơn khát cháy bỏng phủ lên Warwick. Tên học việc Singed kinh hoàng nhìn Warwick lao ra khỏi cửa vào nhảy đi mất vào đêm đen kèm theo một tiếng hú khủng khiếp. Hắn đã trở thành ma sói, một con quái vật hung ác.

2. Ashe – Sejuani

Công chúa vùng núi Freljord – cung thủ băng giá Ashe hiện tại đang là đại diện của địa danh quanh năm phủ trong tuyết dày này trong Liên Minh Huyền Thoại. Nhờ sự nổi tiếng và địa vị của cô trong Liên Minh, Ashe chiếm được lòng tin của toàn thế giới và sự kính trọng đủ mang tới hòa bình trong quê hương của cô, vốn chìm trong đau thương của chiến tranh liên miên và khí hậu khắc nghiệt.



Nhưng bình yên chỉ kéo dài cho đến khi người chị em thứ hai của cô, Sejuani, trở lại. Sejuani là một người coi trọng truyền thống của Freljord từ xa xưa, đó là chiến đấu bảo vệ quê hương. Và từ hành trình rèn luyện gian khổ của mình; cô trở lại để thách thức Ashe. Cô cho rằng con đường Ashe chọn để mang lại hòa bình là hèn hạ và phản bội truyền thống. Cô gia nhập Liên Minh Huyền Thoại và thề sẽ đánh bại Ashe một cách minh bạch và trung thực nhát, để giành quyền lãnh đạo Freljord đi theo đúng truyền thống của nó.

3. Jayce – Viktor

Trước khi là vị anh hùng bảo vệ Piltover; Jayce là một nhà khoa học trẻ luôn với tương lai đầy hứa hẹn. Anh được giao nhiệm vụ nghiên cứu một tinh thể cổ học, và anh tìm hiểu phát triển một cỗ máy để có thể khai thác viên tinh thể này thành một nguồn năng lượng khổng lồ. Lúc đó, một nhà khoa học lỗi lạc khác đến từ Zaun là Viktor đã đề nghị hợp tác phát triển vì khoa học.



Nhưng chẳng lâu sau đó, Viktor cũng đã gạt Jayce sang một bên, phá tung phòng phát triển của anh và cướp đi viên tinh thể. Jayce cầu cứu Piltover, nhưng vì vấn đề ngoại giao, thành phố đã không lên tiếng. Jayce phải tự tay phát triển cây Búa Pháo Thủy Ngân của mình và đích thân sang “hỏi thăm” Viktor. Trong cuộc chiến long trời lở đất đó, cả hai nhà khoa học đã bị trọng thương, nhưng Jayce đã kịp vung búa phá hủy viên tinh thể. Jayce trở về với danh hiệu của một anh hùng, nhưng hai thành phố rơi vào tình trạng chiến tranh, dẫn đầu là hai nhà khoa học.

4. Kayle – Morgana

Câu chuyện của đôi thiên thần Kayle – Morgana là câu chuyện của những niềm tin đối nghịch. Thiên thần ánh sáng Kayle là sứ giả của công lý và trật tự; thiên thần sa ngã Morgana là hiện thân của tự do và dân chủ. Trong mặt một người thì người kia là đại diện của những gì đi ngược lại lý tưởng của họ. Kayle cho rằng Morgana là phản loạn, bất quy tắc, trong khi đó Morgana cho rằng Kayle là đại diện của sự độc tài, bảo thủ và thiển cận.



Sau hàng ngàn năm chiến tranh, họ gặp lại nhau trên chiến trường. Với những quân đoàn của mình, họ giao chiến – cho đến khi Liên Minh đột ngột triệu hồi họ. Giờ đây, cuộc chiến của cả hai được đưa về Chiến Trường Công Lý. Cả hai quyết tiêu diệt lẫn nhau để chứng minh lý tưởng của riêng mình.

5. Shen – Zed

Shen và Ze – Hai ninja trên chiến trường với phong cách chiến đấu hoàn toàn khác biệt. Shen là một ninja với phong cách chủ yếu là bảo vệ đồng đội và trụ vững trước mọi đối thủ. Zed là một sát thủ bóng đêm, kẻ triệu hồi những bóng ma và sử dụng chúng để ám sát mục tiêu trước khi nạn nhân biết được chuyện gì đang xảy ra.



Thế nhưng,họ từng là đồng môn. Shen và Zed từng là những bằng hữu cùng môn phái của cha Shen – một trong những bậc thầy ninja lỗi lạc nhất. Họ thường xuyên so tài với nhau, nhưng kết quả luôn bất phân thắng bại. Vì thế, Zed chưa bao giờ giành được sự ưu ái của thầy. Hắn đi tìm một sự trợ giúp. Và hắn tìm thấy thứ vũ khi bóng đêm bị cấm của môn phái.Zed giành được chiến thắng nhưng bị trục xuất khỏi môn phái. Khi hắn trở lại với quân đoàn – từ môn phái của riêng hắn; Zed cướp đi bí thuật bóng đêm, xuống tay hạ sát cha của Shen và ra lệnh cho đồ đệ hủy diệt ngôi đền của môn phái cũ. Nỗ lực anh dũng của Shen đã cứu sống nhiều người, nhưng môn phái giờ đây không còn nữa. Zed giờ đây với môn phái của riêng mình, tuyên chiến với Shen và cả hiệp hội Kinkou của anh.

6. Leona – Diana

Leona và Diana là hiện thân của hai phe phái đối lập: Mặt trời và Mặt trăng. Điều này không phải tự nhiên đã như vậy. Xưa kia, tương truyền rằng trên đỉnh Rakkor, có một hiệp hội tôn thờ cả mặt trăng lẫn mặt trời; họ bao gồm những nhà thông thái và những chiến binh dũng cảm nhất. Nhưng giờ đây, chỉ còn tồn tại hội Solari tôn thờ mặt trời. Bí mật về mặt trăng đã bị thất truyền từ lâu, cho đến khi Diana vô tình phát hiện ra nó.

Diana vốn cũng là một thành viên của hội Solari, nhưng cô luôn cảm thấy bị quyến rũ bởi vẻ đẹp của mặt trăng. Hội Solari không cho phép điều này, những gì họ mang tới cho cô chỉ là sự trừng phạt. Cho đến một ngày kia, Diana tìm thấy lối vào một ngôi đền bí mật – nơi tôn thờ mặt trăng. Một bộ giáp thần mang biểu tượng mặt trăng được thờ ở đó. Dường như xưa kia đã từng có một hội tôn thờ mặt trăng nơi đây, nhưng hội Solari đã chôn giấu sự thực đó và biến những hội viên mặt trăng thành những kẻ ngoại đạo phản bội. Mang lên mình bộ giáp thần, Diana trở thành người được mặt trăng lựa chọn. Hội Solari ban cho cô số phận giống như những hội viên mặt trăng xưa kia, nhưng Diana quyết sẽ làm theo công lý của riêng mình, bắt đầu từ đại diện của mặt trời Solari, Leona.



7. Kha’zix – Rengar



Có lẽ bộ đôi này đã quá nổi tiếng trong giới anh hùng. Rengar và Kha’zix sinh ra đã là thiên địch của nhau; một bên khao khát săn những con mồi mạnh nhất để trở thành thợ săn vô địch, một bên thèm muốn nuốt chửng những con thú đầy quyền năng để hấp thụ và tiến hóa thành siêu quái thú.

Và định mệnh đã đưa chúng đến gặp nhau, tất nhiên không để bắt tay xã giao. Rengar và Kha’zix đã chiến đấu kịch liệt từ trước khi hoàng hôn buông xuống cho đến khi bình minh ló dạng mà vẫn bất phân thắng bại. Kha’zix lấy đi con mắt trái của Rengar, trong khi Rengar cũng khiến Kha’zix bị trọng thương. Tuy là cuộc chiến một mất một còn nhưng đến cuối cùng, cả hai đều phải rút lui để bảo toàn mạng sống. Chúng công nhận nhau là những sinh vật mạnh nhất – và giờ đây chúng tìm đến nhau trên Chiến Trường Công Lý để phục hận.

8. Twisted Fate – Graves

Kẻ ngoài vòng pháp luật Graves có một quá khứ đầy bão táp khi hắn bị cha mẹ bỏ rơi từ khi mới lọt lòng. Cuộc sống mưu sinh ngoài đường phố đã dạy cho hắn không ít mánh khóe bịp bợm, đặc biệt là với những lá bài và tại thành phố Bilgewater, Graves đã gặp được “người bạn tri kỉ” của mình là Twisted Fate khi hắn phát hiện ra thần bài cũng có mánh khóe tương tự. Bộ đôi này lưu lạc khắp nơi, thực hiện các phi vụ mờ ám gì không ai biết.



Tuy nhiên, ranh giới giữa tình bạn và kẻ thù cũng thật mong manh khi Twisted Fate chính là người đã bán đứng Graves sau một phi vụ phi pháp để đổi lấy một thứ sức mạnh đen tối. Sau những tháng ngày khổ cực trong ngục tối, Graves đã vượt ngục cùng khẩu súng ba nòng mang tên Định Mệnh. Graves giờ đây đã tham gia Đấu Trường Công Lí để đòi lại món nợ năm xưa với Twisted Fate.

9. Nasus – Renekton

Nasus và Renekton từng là hai anh em bán thần, cư ngụ ở Thư Viện Vĩ Đại trên vùng đất thánh. Nasus là một học giả uyên bác ngày ngày truyền dạy kiến thức cho những người tìm đến sự khai sáng ở Thư Viện Vĩ Đại, trong khi Renekton là người canh gác không cho phép bất cứ kẻ nào mang tâm địa đen tối vào Thư Viện. Nhưng bởi vì phải tiếp xúc với cái ác quá nhiều, dần dần Renekton trở nên giận dữ trước tâm địa độc ác của con người. Khi cơn giận lên tới đỉnh điểm, nó bộc phát khiến Renekton phát điên và tàn sát tất cả cư dân của vùng đất thánh, với mục tiêu cuối cùng là Nasus.



Nasus, cho dù đã cố gắng khuyên giải người anh em của mình bằng tất cả sự thông thái của mình, cuối cùng vẫn phải xuống tay trừ khử người anh em mất trí, tránh một kết cục bi thảm cho nhân dân. Đúng vào giây phút kết liễu vị bán thần lạc lối, Nasus bị Liên Minh triệu hồi đi để giải quyết những hiểm họa khủng khiếp không kém ở đại lục địa Valoran. Renekton tỉnh dậy ở Zaun, hồi phục và tìm đến với Liên Minh Huyền Thoại – chỉ duy nhất một mục tiêu: tiêu diệt Nasus.

10. Jarvan IV – Swain

Cũng như tổ tiên của mình, Jarvan IV luôn dẫn đầu quân đội Demacia trong những cuộc đụng độ đẫm máu với Noxus, và cũng chẳng hiếm khi anh phải đổ máu cùng những người đồng đội và những kẻ thù đã gục ngã. Trong lần thất bại thảm hại nhất, anh bị bao vây và bắt giữ bởi một tiểu đoàn Noxus trực thuộc chỉ huy Jericho Swain.Sai lầm này suýt nữa thì đã buộc anh phải trả giá bằng mạng sống dưới tay Urgot. Nhưng rất may rằng đội Tiên Phong Chủ Lực, dẫn đầu bởi người bạn thuở nhỏ của Jarvan: Garen, đã đến tiếp cứu kịp thời.



Những ai biết rõ anh đều tin rằng chính sai lầm này đã thay đổi Jarvan. Một ngày kia, Jarvan đệ Tứ đích thân chọn ra một tiểu đội lính canh rồi rời khỏi Demacia. Sau hai năm, bộ giáp của Jarvan giờ đây bám đầy những xương và vảy những con quái thú kỳ lạ nhất. Đôi mắt anh ánh lên đầy những nét thông tuệ gấp đôi tuổi của mình. Jarvan đã thề rằng anh phả trả lại mối thâm thù huyết hải này cho Swain bằng bất cứ giá nào.
Share To:
Magpress

Kiến Thức Công Nghệ

Kênh thông tin chia sẻ những thông tin điện thoại, tin tức, thông tin game, cùng những thủ thuật hay dành cho điện thoại.